Experienced Manufacturer and exporter of Wooden Kitchenware & Decor

เครื่องครัวไม้ ชนิดใดบ้างที่คนส่วนใหญ่นิยมเลือกใช้งาน

Admin 24-07-2563

เครื่องครัวไม้ ชนิดใดบ้างที่คนส่วนใหญ่นิยมเลือกใช้งาน

สิ่งที่ขาดไม่ได้ที่สุดในการทำอาหารแน่นอนว่าต้องเป็นบรรดาเครื่องครัวต่าง ๆ ซึ่งในปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเครื่องครัวไม้ถูกนำมาใช้งานมากขึ้น ทั้ง ชามไม้ จานไม้ ถาดไม้ ตะหลิวไม้ ฯลฯ ด้วยดีไซน์ ความสวยงาม ทนทาน แต่ถึงอย่างไรเครื่องครัวไม้ก็มีด้วยกันหลากหลายจนกลายเป็นคำถามว่าแล้วชนิดใดบ้างล่ะที่คนส่วนใหญ่นิยมเลือกใช้งาน เพื่อให้ตอบโจทย์มากที่สุด วันนี้เรามีมากบอก

7 เครื่องครัวไม้ ที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้งาน

1. จานไม้

อย่างแรกที่นิยมใช้งานเลยก็คือจานไม้ ซึ่งจะมีหลากหลายรูปทรง สี่เหลี่ยม ทรงกลม ทรงรี นำมาไว้ใส่วัตถุดิบหรืออาหารเมื่อทำเสร็จแล้วได้ดี มีความแข็งแรงทนทานเผลอทำตกหรือหล่นกระแทกพื้นก็ไม่แตกเสียหาย หยิบกลับมาใช้งานใหม่ได้ทันที เหมาะกับอาหารประเภททอด ผัด หรือแห้ง ๆ ไม่มีน้ำอะไรมากมาย รวมถึงขนม เบเกอรี่ด้วย

2. ถาดไม้

สำหรับใครที่ต้องการวางวัตถุดิบจำพวกเดียวกัน หรือใส่ผัก หมู ก้อนแป้ง หรือใส่จานอาหารออกสู่โต๊ะอาหาร ปลอดภัยไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ถาดไม้เรียกได้ว่าจำเป็นอย่างมาก ด้วยลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้ามากขนาด เลือกใช้ได้ตามต้องการ​​​​​​​

3. ชามไม้/ถ้วยไม้

อีกหนึ่งสิ่งที่นิยมใช้ในครัวเรือนเลยก็คือชามไม้/ถ้วยไม้ มีลักษณะเป็นทรงสูง หรือกว้าง (แล้วแต่การออกแบบ) เหมาะกับใส่อาหารที่มีน้ำแกง ซุปต่าง ๆ มีลวดลาย สีของเนื้อไม้ที่ธรรมชาติ บางร้านมีการแกะสลักลงเนื้อไม้ หรือระบายสีด้วย สวยงาม ทนทาน เช่นกันทำตกหรือหล่นลงพื้นก็ไม่แตกเสียหายใด ๆ มีหลายขนาด

4. ตะหลิวไม้/ทัพพีไม้

เป็นอุปกรณ์ทำครัวที่นิยมใช้งานไม่แพ้ 3 อย่างแรกเลยทีเดียว ซึ่งจะมีลักษณะเป็นด้ามขนาดยาว/สั้นมีหมด โดยทัพพีบริเวณที่ตักจะเป็นทรงกลม ส่วนทัพพีบริเวณที่ตักจะมีทั้งแบบแบนเรียบไร้รู/ช่อง กับแบบแบนมีรู/ช่อง ขึ้นอยู่กับความถนัดของผู้ใช้งาน สามารถใช้ร่วมกับเครื่องครัวไฟฟ้าได้ ไม่ทำให้เกิดรอย

5. ช้อนส้อมไม้

ในส่วนของช้อนส้อมไม้จะไว้สำหรับตักอาหารเข้าปาก มีลักษณะเป็นด้ามแต่เล็กและสั้นพอดีมือ สามารถใช้งานได้อย่างสบายใจ ปลอดภัย ทั้งนี้ ตัวช้อนไม้จะมีเป็นแบบช้อนสั้นและช้อนยาวด้วย โดยช้อนสั้นจะเหมาะกับการกินร่วมกับชามในขณะที่ช้อนยาวเหมาะกับการกินร่วมกับจาน (แต่ก็ขึ้นอยู่กับความชอบอีกอยู่ดี)

6.เขียงไม้

“เขียงไม้” ถือเป็น เครื่องครัวไม้ ที่ขาดไม่ได้เลยจริง ๆ ซึ่งถูกออกแบบมาหลายรูปทรง ทั้ง ทรงกลม ทรงเหลี่ยม บางร้านมีด้ามจับมาให้ด้วย มีหน้าที่เป็นฐานรองช่วยให้หั่นผัก หั่นเนื้อสัตว์ได้ง่ายมากขึ้น

7. ตะเกียบไม้

นอกจากช้อนไม้/ส้อมไม้แล้ว ก็อย่าลืมตะเกียบไม้ด้วยล่ะ เพราะบางบ้านอาจจะชื่นชอบการกินด้วยอุปกรณ์ตะเกียบไม้มากกว่า ซึ่งจะมีลักษณะเป็นแท่งยาว 2 แท่ง ที่สำคัญไม่ทำให้อาหารลื่นหลุดง่าย ๆ ด้วย นอกจากนี้ ยังมีเครื่องครัวไม้อื่น ๆ ที่นิยมด้วย อย่าง แก้วไม้ ครกไม้ โบว์ไม้ ที่บดพริกไทยไม้ ฯลฯ ล้วนแล้วแต่เป็นอุปกรณ์จำเป็นต่อการทำอาหาร ใครที่กำลังตัดสินใจไม่รู้จะซื้อเครื่องครัวไม้อะไรบ้าง หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้นไม่มากก็น้อย ช่วงอยู่บ้าน ทำอาหาร เรามี เครื่องครัวไม้ จานไม้ ชามไม้ ถาดไม้ food-grade ทำจากไม้ยางพารา ไม้ฉำฉา ไม้สักคุณภาพส่งออก พร้อมทั้งของตกแต่งบ้าน ทำจากไม้สัก โต๊ะไม้สักแกะสลัก อย่างดี ดูเพิ่มเติมและสอบถามได้ที่นี่เลยค่า

FB: ​​​​​​​ Natree

Line@: @natree

#Natree #wood #woodentray #kitchenware #kitchen #kitchendesign #kitchenset #kitchenstuff #kitchenfun #woodensign #baking#cafe #café #cafelife #cafebkk #coffee #coffeeshop #decoration #sushi #bread #greenfood #cleanfood#zakkathai #zakkaloft #osulloc #healthyfood#zakkabangkok #woodware #fruit #sushi #bakery #จานไม้ #ชามไม้ #ถาดไม้ #โบว์ไม้ #เครื่องครัว #ช้อนส้อมไม้ #เขียงไม้ #อุปกรณ์ทำครัว #เครื่องเรือน #โรงแรม #เครื่องครัว #ร้านทำอาหาร #ร้านอาหาร #ของตกแต่งบ้าน